Giỏ hàng

LOẠI HẠT ĐỘC ĐÁO GIÚP KÉO DÀI TUỔI THỌ - NGHIÊN CỨU ĐƯỢC CÔNG BỐ TRÊN ẤN PHẨM KHOA HỌC

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ của một người. Nghiên cứu thấy rằng một trong những nguồn tốt nhất để sống khỏe mạnh và sống lâu hơn chính là thực phẩm chúng ta tiêu thụ.
Điều quan trọng là phải duy trì Cân nặng, Cholesterol, Huyết áp và Vòng eo khỏe mạnh khi về già. Sử dụng chế độ ăn kiêng tập trung vào chất chống oxy hóa có thể giúp kéo dài tuổi thọ cho tuổi già khỏe mạnh.

Một cuộc điều tra gần đây cho thấy quả óc chó có thể giúp hoàn thành những công việc này.

Quả óc chó là một nguồn cung cấp các yếu tố giúp bạn khỏe mạnh trong một thời gian dài.
Theo nghiên cứu được công bố trên ấn phẩm khoa học dinh dưỡng và trao đổi chất Nutrition, Metabolism and Cardiovascular Diseases, sự pha trộn đặc biệt của các chất trong hạt óc chó đã giải thích cho vì sao nó có những đặc tính này.  
Nghiên cứu bao gồm 3.023 người khoẻ mạnh ở lứa tuổi trẻ tử 19 đến 30.  Tất cả số người này đã cung cấp chế độ ăn tối thiểu 3 lần xuyên suốt thời gian thử nghiệm: từ khi khởi đầu dự án, sau 7 năm và sau 20 năm.  Những người này được phân làm 3 nhóm: Những người tình nguyện dùng hạt óc chó, nhóm không dùng hạt óc chó và nhóm không bất kỳ hạt nào để so sánh. 


Kết quả cho biết, nhóm người dùng hạt óc chó có điểm vận động thể lực cao vượt trội so với ngươì dùng một số thứ quả khác và người không dùng hạt óc chó.  Cụ thể, so với nhóm người dùng một số thứ quả khác và người dùng trái óc chó nhiều hơn đã cải thiện: Chỉ số khối lượng cơ bắp; Vòng eo; Trọng lượng; Mức mỡ trung bình trong máu.  Những người không dùng hạt óc chó cũng không tăng béo phì suốt quá trình thử nghiệm và mức đường huyết lúc đói cũng thấp đi rõ rệt. 

Người dẫn dắt nghiên cứu là tiến sĩ Lyn M Steffen, chuyên gia dinh dưỡng và sức khoẻ tim mạch tại Trường Y tế Công cộng Đại học Minnesota ( Hoa Kỳ) , lưu ý: Nghiên cứu rất đa dạng cả khu vực địa lý lẫn chủng tộc.  Theo dõi cả nữ lẫn nam từ các châu lục qua nhiều năm đã tiết lộ một cơ sở nghiên cứu mới trong quá trình thiết lập lối sinh hoạt thời tuổi trẻ và khoẻ mạnh của người trung niên.  Ông cho rằng, nhóm người ăn nhiều rau quả có lợi cho việc ăn khoẻ mạnh, còn nhóm người ăn trái óc chó có những chỉ số ảnh hưởng đối với sức khoẻ tim cao hơn nhiều.  Tiến sĩ Steffen lưu ý: Nhiều người tiêu thụ trái óc chó thường rất khoẻ và họ có đầy đủ các mục tiêu dinh dưỡng - thông qua một thói quen ăn hợp lý, đặc biệt là người đã tiêu thụ trái óc chó từ khi rất nhỏ cho đến lúc trưởng thành, theo Express.  Từ các nghiên cứu cho biết thói quen dinh dưỡng rất khoẻ mạnh của nhóm sử dụng trái óc chó - các loại trái cây trên đã giữ vai trò là chiếc cầu nối để mỗi người hình thành chế độ ăn uống cùng nếp sinh hoạt hợp lý nhằm tiến đến tuổi thọ sau này, theo Express. 

Theo báo Thanh Niên

Top
article