Giỏ hàng

MỘT SIÊU PHẨM ALL IN ONE GIÚP GIẢM ĐƯỜNG HUYẾT VÀ CHOLESTEROL

Hạt chia đang nổi lên như là một trong các loại thực vật giàu axít béo omega tốt nhất và cực kỳ cần thiết cho các hoạt động của tim và bộ não, theo tờ Indian Express.  Nghiên cứu đã chứng minh hạt điều làm hạ mức cholesterol của máu cùng một số yếu tố nguy cơ tim mạch bao gồm tiểu đường, mỡ máu và cholesterol xấu.  Nó đã được Nghị viện Châu Âu và Hội đồng Châu Âu chấp thuận cho là một món tráng miệng tuyệt vời. 

Hạt chia giúp hạ huyết áp, ổn định nhịp tim và huyết áp. Là nguồn axit béo omega-3 lớn nhất, chất xơ hòa tan dồi dào
Một đánh giá năm 2021 trên 10 thử nghiệm lâm sàng cho ra là hạt chia giúp điều hoà mức cholesterol " tốt " HDL và mức cholesterol " xấu " LDL, theo tạp chí y khoa Medical News Today.  Sở dĩ hạt chia có công dụng này là vì 2 lý do sau:  Là lượng axít béo omega cao nhất  Khác với quan niệm trước đây nói là phải có dầu cá mới giàu axít béo omega, hạt điều là loại thực phẩm cực kỳ giầu axít béo omega.  Hạt điều là loại thực phẩm nhiều axít béo omega nhất, lên tới 60%. 
Là loại chất xơ hoà tan tự nhiên  Chỉ một muỗng canh ( 1 5g) hạt chia, chứa khoảng 5g chất xơ hoà tan, cung cấp 12% nhu cầu hàng ngày của chất xơ.  Nhờ khả năng giữ nước và chất xơ có trong hạt chia liên kết với nước làm giảm mức cholesterol " xấu " LDL.  Axit béo omega-3 đóng vai trò thiết yếu trong việc ngăn chặn sự hình thành những cục máu đông và mảng bám trong mạch máu.  Điều này có nghĩa là loại hạt này làm hạ cholesterol, điều chỉnh nhịp tim và huyết áp, ngăn chặn đông máu và chống viêm, theo Indian Express. 


Giảm lượng đường trong máu tăng đột biến
Hạt chia cũng giàu chất chống viêm, axit béo omega-3, chất sắt và magie.  Tất cả những điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2 và những biến chứng của bệnh tiểu đường.  Vì chứa nhiều chất xơ nên hạt chia giúp làm chậm quá trình chuyển hoá và tăng cảm giác no.  Điều này cũng giúp kiểm soát mức glucose trong máu cao bất thường sau bữa ăn và giảm tình trạng đề kháng insulin, theo Indian Express. 
Có lợi cho sức khỏe đường ruột. Tăng cường trao đổi chất
Chất xơ hòa tan trong hạt chia cũng giúp hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột, cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Chứa các chất dinh dưỡng, hạt chia có thể duy trì chức năng thần kinh và cơ bắp khoẻ mạnh, duy trì hệ thống thần kinh ổn định, điều hoà nhịp tim đều đặn và làm xương chắc khoẻ.  Chúng hỗ trợ sản sinh vitamin, khoáng chất và axit folic.  Có nhiều lợi ích sức khoẻ khác liên quan đến khả năng chống ung thư nhờ những hợp chất flavonoid có trong nó, giúp làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư và chống viêm, sưng do mất cân bằng estrogen và acid uric cao. 
Cách sử dụng hạt chia
Chứa các chất dinh dưỡng, hạt chia có thể duy trì chức năng thần kinh và cơ bắp khoẻ mạnh, duy trì hệ thống thần kinh ổn định, điều hoà nhịp tim đều đặn và làm xương chắc khoẻ.  Chúng hỗ trợ sản sinh vitamin, khoáng chất và axit folic.  Có nhiều lợi ích sức khoẻ khác liên quan đến khả năng chống ung thư nhờ những hợp chất flavonoid có trong nó, giúp làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư và chống viêm, sưng do mất cân bằng estrogen và acid uric cao. 

Nguồn tham khảo: Báo thanh niên

Top
article